Tuesday, March 4, 2014

Cần chính sách đặc biệt cho những người tham gia hoạt động KH và CN tại Việt Nam

Đây là thông điệp nổi bật tại Hội thảo góp ý cho Dự thảo về Nghị định quy định chính sách ưu đãi đối với cá nhân hoạt động trong lĩnh vực KH và CN tại Việt Nam được Liên hiệp các Hội KH và KT Việt Nam tổ chức ngày 19/11/2013.
TS.Trần Việt Hùng - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH và KT Việt Nam chủ trì Hội thảo.
Đông đảo các nhà khoa học trong nước đang hoạt động trong lĩnh vực KH và CN của nước nhà đã tới dự và đánh giá cao Dự thảo vì đã nêu bật được các quyền và nghĩa vụ cụ thể. Các cá nhân hoạt động KH và CN là người Việt Nam đều được bổ nhiệm, thuê đảm nhiệm chức danh lãnh đạo tổ chức KHCN, được giao trủ trì thực hiện nhiệm vụ KH và CN các cấp, xét và công nhận, chức danh nghiên cứu khoa học, chức danh công nghệ, được hưởng lương chuyên gia theo quy định của nhà nước và các ưu đãi khác theo hợp đồng, được ưu tiên về xuất nhập cảnh, cư trú, nhà ở....
Các chuyên gia nước ngoài hoạt động KH và CN ở Việt Nam cũng đã hưởng các quyền lợi trên, đồng thời cũng được nhà nước vinh danh, khen thưởng, tặng giải thưởng về KH và CN của Việt Nam.
Cũng trong buổi Hội thảo các nhà khoa học đã thẳng thắn kiến nghị bổ sung một số điều luật trong dự thảo như hệ thống hành chính, luật pháp, thủ tục xuất nhập cảnh, cách thức tuyển dụng lao động, lương, phụ cấp đi lại, thuế và phí, tiếp cận thông tin và bảo hộ sở hữu trí tuệ... cần thông thoáng hơn trong việc áp dụng các chính sách ưu đãi theo từng trường hợp cụ thể, trên cơ sở năng lực cá nhân và khả năng đóng góp đối với sự phát triển KH và CN của Việt Nam.

No comments:

Post a Comment